Ad naffnang

Friday 13 February 2015

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ฉันก็ยังไม่พูดภาษาสเปน Life in spain

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ฉันก็ยังไม่พูดภาษาสเปน
วันที่ 2/2/15 

วันนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว  เป็นวันที่เราตัดสินใจ ติดปีก เหิรฟ้า Go inter บินมาเหยียบ เผื่อดิน สเปนอีกครั้ง หลังจากที่เรามาแต่งงานกับสามีชาวสเปน และตัดสินใจกันว่าจะมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กันที่นี่

จะว่าไปแล้ว การมาเริ่มต้นใหม่ครั่งนี้ มันไม่ได้ตื้นเต้นเหรือง่ายเลยสำหรับเรา สาวอายุ 30 ต้นๆๆ อีกทั้งต้องจำจาก ลาออกจากหน้าที่การงานในเมืองไทย ที่กำลังรุ่งโรจน์ เงินเดือนจัดว่าดีระดับหนึ่ง มาเริ่มต้นใหม่จากศูนย์  ทั้งต้องปรับตัวทุกอย่าง

เดือน กพ. เป็นเดือนที่หนาวสุดๆๆ สภาพอากาศเลวร้ายสุดๆๆ ของฤดูหนาวของสเปน  จำได้ลางๆๆ ว่า แฟนมารับที่สนามบิน Barajas Madrid เราเพิ่งต่อเครื่องมาจาก อียิปต์ เจอแขกๆๆ ทั้งลำ   พอลงเครืองปุ๊บ เราไม่ได้รีบไปรับกระเป๋าและรีบออกมาเพื่อมาเจอ แฟน เพียงแต่ว่า เราไปเข้าห้องน้ำและ ปลอบใจตัวเองอยู่พักหนึ่งก่อน  จริงๆๆ คือเราไม่เข้าใจภาษาสเปน และ ไม่อยากสื่อสารกับคนประเทศนี้มากนักเพราะเขาไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษเลย เมื่อแต่จะอยู่ที่่สนามบินก็ตาม

เมื่อถึงประตูผู้โดยสารขาออก เจอแฟนรออยู่ ฮีสารภาพว่า ฮีเองก็มาสายเพราะ นอนตื่นสายตื้นเต้นที่เราจะมา ไม่ได้นอนทั้งคืน เลยหลับเอาตอนเช้า  ...  จริงๆๆ มันก็ไม่ได้แย่อะไรเลย เพราะตรูเข้าไปนั่งในห้องน้ำตั้งนานเหมือนกัน

เมื่อมองย้อนหลัง 2 ปีที่ผ่านมา  สุขมาก ท้อบ้าง แต่เรา 2 คนก็ยังให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ผ่าพันกันไป  ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ แต่ต้องลองพยายามทำให้ถึงที่สุดก่อนถึงบอกว่าทำไม่ได้

แรกๆๆ ไม่เข้าใจพูดภาษาสเปนไม่ได้ แต่ตอนนี้เข้าใจมากขึ้น  พูดได้บ้าง ถึงแม้จะสู้เด็ก 3 ขวบไม่ได้ก็ตาม  มีงานมีการทำ บ้าง  แบ่งเบาภาระสามี และ ยังส่งให้ทางบ้านได้ ก็ถือว่า ยังโอเค ในเวลา 2 ปีแรก 

เรายังต้องสู้กันต่อไป  ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้เราจะเจออะไร  เมื่อมีโอกาสมาจงคว้าไว้ และทำให้ถึงที่สุด

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่อยู่เคียงข้างกัน มา ขอบคุณที่ติดตามค่ะ
แวะมาอัพเดท เรื่องราวของเราได้อีก 1 ช่องทางที่นี่นะคะ Lifeinspain 2015

Gracias. Nos vemos.

No comments:

Post a Comment