Ad naffnang

Saturday 23 January 2016

ประสบการณ์ที่น่าจดจำครั้งหนึ่งในชีวิตของการเป็นครูต่างแดน my Teacher's life in Spain.

ประสบการณ์ที่น่าจดจำครั้งหนึ่งในชีวิตของการเป็นครูต่างแดน
 เมื่อวันก่อน 21/1/2016  เปิดเพจ โซเซียลเนตเวริค ขี้นมาแล้วมันแจ้งเตือน Memory ของวันนั้นๆๆในแต่ละปีขึ้นมา  ปรากฎว่ามันเป็นภาพวิดีโอขนาดสั้นๆๆอ ที่เราได้โพสไว้ เป็นวิดีโอที่เราบันทึกไว้ เพื่อส่งให้หัวหน้างานดูว่า พวกเราไม่สามารถไปถึงที่ทำงานได้เพราะหิมะลงหนักมากๆๆ

จากนั้น ความทรงจำต่างๆๆ เกี่ยวกับงานนั้นก็ฝุดขึ้นมา ต่างๆๆมากมาย  จำได้ว่าเราได้ถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอไว้หลายอันอยู่เลยเอามาเรียบเรี่ย งเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ เอาไว้ดูเตือนตัวเอง ครั้งหนึ่งในชิวิต ของการทำงานที่ต่างแดน  การเป็นครูดอย  หรือ เรามักเรียกตัวเองว่่าครูกะเหรี่ยง เมื่อครั้งที่ได้ทำงานสอนภาษาอังกฤษให้กับพนักงาน และ วิศวกร โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางรถไฟของ รถไฟความเร๋วสูง สาย Galicia   ซึ่งสถานที่ก่อสร้างนั้นอยู่บนเขา หุบเขาสุงชัน ลึกเข้าไปในป่า  วันดีคีนดี เราจะน้องกวางมาเป็นฝูง หรือไม่ก็หมาจิ้งจอกตัดหน้ารถ  ทางก็ลดเลี้ยว แต่ทิวทัศน์สองข้างทางสวยมากๆๆ เปลี่ยนไปตามฤดูกาล

ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและประสบการทำงานที่ดี เจอเพื่อนร่วมงามที่ดี นักเรียนที่น่ารัก และ เรียนรู้อะไรใหม่ๆๆ มากมาย

ชีวิต ต้องสู้  จุดหมายปลายทางมีไว้ให้พุ่งชน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เราได้เรียนรู้อะไรระหว่างทางที่เดินไปหรือเปล่า  เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

ขอบคุณที่รับชมคะ
ด้วยรัก

Taichill

My blog  Galiciawithheart

No comments:

Post a Comment